Monday, June 20, 2005

Thái Lan có thể ban hành quy định tiết kiệm năng lượng


15:16' 20/06/2005 (GMT+7)

Thái Lan có thể sẽ ban hành các quy định yêu cầu tất cả các doanh nghiệp và cá nhân hạn chế tiêu thụ xăng dầu, điện và một số nguồn năng lượng khác, Thủ tướng Thaksin Shinawatra vừa cho biết.

Soạn: AM 450653 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chính phủ Thái Lan yêu cầu người dân ngắt bớt bóng đèn vào buổi tối.

Các quy định mới có khả năng sẽ được chính phủ ban hành trong vòng 3 tháng tới nếu các doanh nghiệp và dân chúng Thái Lan không tham gia nỗ lực chung của chính phủ hiện nay nhằm giảm bớt sử dụng năng lượng, ông Thaksin cho các phóng viên hay.

Hiện nay, kinh tế Thái Lan đang phải đối mặt với mức tăng trưởng thấp nhất trong vòng 4 năm qua sau khi chi phí dầu thô tăng cao kích thích lạm phát, làm giảm sức tiêu dùng và tăng thâm hụt thương mại. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quy I giảm lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua do hạn hán và giá nhiên liệu cao.

"Đã đến lúc tất cả người dân phải nghiêm túc thực hiện tiết kiệm năng lượng", trích lời Thủ tướng Thaksin. "Một yêu cầu bắt buộc có thể sẽ được thực thi nếu người dân không hợp tác với chiến dịch hiện nay của chính phủ".

Bộ Năng lượng Thái Lan có thể sẽ tăng giá điện đối với những đơn vị sử dụng điện lớn, báo The Nation đưa tin, dẫn lời ông Metta Banturngsuk, Tổng giám đốc Phòng Kế hoạch và Chính sách Năng lượng nước này.

Thái Lan đang nỗ lực kêu gọi người dân tiết kiệm điện và đã chi hàng tỷ đồng để thực hiện chiến dịch này. Chính phủ nước này cũng yêu cầu người dân tắt máy điều hòa nhiệt độ 12-13 giờ mỗi ngày, tắt bớt bóng đèn vào buối tối.

(Thanh Hảo - Theo Bloomberg)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home