Monday, July 25, 2005

Honda tập trung vào công nghệ tiết kiệm nhiên liệu


Chủ tịch Tập đoàn Honda Takeo Fukui mới đây tuyên bố kế hoạch trọng tâm trong 3 năm tới là tăng cường hiệu quả sử dụng nhiên liệu cho xe máy, ô tô và các sản phẩm động lực.

Xe sử dụng pin nhiên liệu trình diễn tại VN.

Hãng muốn giảm mức tiêu hao nhiên liệu xuống 13% cho loại động cơ từ 100 đến 125 phân khối so với động cơ của năm 2005. Ngoài ra, các công ty sẽ áp dụng hệ thống kiểm soát xy-lanh thay đổi (VCM) hiện đang được dùng trong động cơ xe hơi dân dụng cho các loại động cơ của xe máy, nhằm tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu lên 30% so với hiện tại. Xe gắn máy sử dụng pin nhiên liệu Hidro, dự kiến đến năm 2009 sẽ bắt đầu cho khách hàng thuê.

Cuối năm nay, tập đoàn sẽ tung ra Civic mới. Đối với thị trường Nhật Bản, xe được cải tiến với kiểu dáng mui kín hợp thời trang. Honda Civic loại 4 cửa được áp dụng cho cả thị trường Mỹ và châu Á. Loại 2 cửa sẽ dành cho thị trường Mỹ, trong khi 3 và 5 cửa được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Âu. Xe có thể sử dụng các loại nhiên liệu khác nhau như ga, dầu, hoặc có thể sử dụng song song các loại nhiên liệu khác nhau tùy theo nhu cầu ở từng khu vực.

Tại triển lãm EAAAir Venture 2005 dành cho máy bay phản lực được tổ chức tại OshKosh, Wisconsin vào cuối tháng 7, Honda sẽ giới thiệu máy bay phản lực do hãng chế tạo. Cho đến nay, tổng thời gian bay của loại máy bay này đã lên tới 150 giờ, độ cao so với mặt biển đã tăng lên 13.000 m với tốc độ tối đa đạt 728km/h. Honda sẽ tiếp tục thử nghiệm loại máy bay phản lực này nhằm mục tiêu giảm mức tiêu hao nhiên liệu xuống 40%.

Việt Phong

0 Comments:

Post a Comment

<< Home