Thursday, August 11, 2005

Sẽ tiến tới thả nổi giá xăng dầu trong nước


Để giải quyết tận gốc nạn buôn lậu xăng dầu, Bộ Thương mại phối hợp với Bộ Tài chính đang xây dựng lộ trình đưa giá bán xăng dầu trong nước tương ứng với giá xăng dầu thế giới.

Trước mắt, Bộ đang tìm các biện pháp cụ thể nhằm giảm dần, tiến tới không phải bù lỗ cho tiêu dùng xăng dầu ở thị trường trong nước bằng ngân sách nhà nước.

Trong hơn 1 tháng qua, dù giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng từ 800 đến 1.300 đồng/lít nhưng giá trong nước vẫn thấp hơn so với giá tại Campuchia khoảng 2.000-3.000 đồng/lít khiến tình hình buôn lậu xăng dầu qua biên giới Tây Nam gia tăng ở mức nghiêm trọng.

Trước diễn biến này, Thứ trưởng Bộ Thương mại đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường (QLTT) chỉ đạo lực lượng QLTT ở các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc buôn bán, vận chuyển xăng dầu, nhất là ở các địa phương vùng biên giới, cảng sông, cảng biển để xử lý thật nghiêm các hành vi buôn lậu xăng dầu qua biên giới.

Cục QLTT phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong việc đưa ra xử lý những cá nhân, tổ chức xăng dầu với số lượng lớn, đặc biệt xử lý nghiêm với những cán bộ, công chức tiếp tay hoặc tham gia buôn lậu xăng dầu.

Theo SGGP- Hà Nội Mới

0 Comments:

Post a Comment

<< Home