Tuesday, August 22, 2006

Dầu và vàng lại căng thẳng

Dầu và vàng lại căng thẳng

Các công nhân của hãng BP đang chuyển các ống dẫn dầu - Ảnh: A.P
TTO - Giá dầu đã tăng trở lại gần 72 USD/thùng vào phiên giao dịch cuối ngày hôm nay, 21-8, sau gần một tuần trượt giá liên tục. Nguyên nhân là do Iran không chấp nhận yêu cầu của Liên hiệp quốc đòi nước này từ bỏ chương trình làm giàu từ uranium.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt giao tháng 9 tăng lên 61 cent/thùng, đứng ở mức giá 71,75 USD/thùng tại sàn giao dịch New York. Giá dầu thô Biển Bắc trên sàn giao dịch London ở mức 73,16 USD/thùng, tăng 86 cent.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran, ông Manuchehr Mohammadi trong lần gặp gỡ với báo chí mới đây cũng vừa đưa ra nhận định rằng giá dầu thế giới có thể tăng tới mức khoảng 200 USD/thùng nếu nước này phải chịu các biện pháp trừng phạt quốc tế.

Vàng tăng nhẹ lên 617,55 USD/ounce

Giá vàng thế giới hôm nay được giao dịch ở mức 617,55 USD/ounce, tăng 3,5 USD/ounce so với mức giá của phiên giao dịch cuối tuần trước.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng tăng là do giá dầu tăng ngày thứ hai liên tiếp do sức ép đối với Iran ngày càng lớn. Bên cạnh đó, đồng USD giảm giá do dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ đang chững lại cũng là một nguyên nhân khiến nhu cầu mua vàng tăng lên.

Giá vàng dự báo sẽ còn tiếp tục tăng mạnh, do các nhà đầu tư quốc tế đang có xu hướng chuyển sang đầu cơ vàng. Giá dầu tăng mạnh trong khi đồng USD giảm giá gần đây đã khuyến khích các nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang đầu cơ vào vàng để bảo toàn nguồn vốn trong tuần giao dịch vừa qua.

Giá giao dịch trên thị trường VN, tính theo vàng SJC tại Hà Nội vẫn ổn định ở mức 1.220.000 đồng/chỉ.

M.P (Theo AP, VietNamNet

0 Comments:

Post a Comment

<< Home