Wednesday, August 09, 2006

Xăng tăng giá lên 12.000 đồng/lít

Xăng tăng giá lên 12.000 đồng/lít

Kể từ 16giờ hôm nay, 9-8, giá bán lẻ định hướng các loại nhiên liệu được niêm yết ở mức mới, lần lượt là 12.000 đồng/lít với xăng A92, 11.800 đồng/lít A90. Đặc biệt, dầu diesel và dầu hoả cùng tăng 700 đồng, lên 8.600 đồng/lít.

Đó là nội dung công điện mà liên bộ Tài chính - Thương mại vừa gửi tới các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối.

Tuy nhiên đến 16g30, nhiều cây xăng ở Hà Nội vẫn chưa niêm yết giá mới.

Chi cục trưởng Quản lý thị trường Hà Nội Phạm Bá Dục xác nhận với báo giới, giá xăng được thông báo tăng từ lúc 16 giờ. Chi cục đã phân công 16 đội chuyên trách tỏa đi kiểm tra toàn bộ các cây xăng trên địa bàn thành phố.

Ở các đợt tăng giá trước, cơ quan quản lý thị trường thường nhận thông báo trước 3-4 tiếng, lần này thông báo được phát đi và có hiệu lực ngay lập tức. Vì vậy, ông Dục dự tính, phải 30 phút sau nhân viên quản lý thị trường mới tới được các điểm kiểm tra. Theo ông Dục, họ sẽ chỉ nắm tình hình mua bán và phản ứng của người dân đối với đợt tăng giá này chứ không có trách nhiệm phát hiện xử lý các hình thức găm giữ hàng như lần trước.

Ở các đợt tăng giá trước, cơ quan quản lý thị trường Hà Nội có phát hiện hiện tượng găm hàng, song chủ yếu ở các cây xăng tư nhân, với số lượng ít.

Đây là đợt tăng giá thứ 2 kể từ đầu năm đến nay. Ngày 27-4, giá xăng được điều chỉnh lên 11.000 đồng/lít, tăng 1.500 đồng/lít.

Quyết định này được đưa ra đúng vào thời điểm giá dầu giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao với 76,33 USD/thùng. Ngay sau có quyết định tăng giá, các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối đã có công điện gửi cho tất cả các đơn vị thành viên trong hệ thống thông báo mức giá mới.

Theo VnExpress

>> Biên giới Tây Nam: Xăng dầu lại ồ ạt “xuất ngoại”

0 Comments:

Post a Comment

<< Home