Thursday, June 30, 2005

Giá dầu hạ nhiệt

Các nhà phân tích cho rằng giá dầu chỉ hạ xuống trong một thời gian ngắn và sẽ sớm tăng trở lại
TTO - Sau khi đạt giá "đỉnh" vào thứ hai, hôm qua thứ ba 28-6, giá dầu đã giảm 2,34 USD/thùng còn 58,2 USD/thùng (trên thị trường Mỹ).

Trong khi đó, giá dầu tại thị trường Brent cũng giảm 2,02 USD, còn 57,28 USD/thùng. Các chuyên gia cho rằng đây chỉ là tình hình tạm thời bởi vì giá dầu sẽ sớm tăng trở lại một khi nhu cầu tăng cao.

Nguyên nhân đẩy giá dầu lên cao là vì nhu cầu sử dụng vẫn tăng cao và tình hình bầu cử tại Iran. Các nhà phân tích cho biết dù giá dầu thô trên thị trường thế giới đã tăng hơn 60% trong vòng 12 tháng qua nhưng nhu cầu sử dụng vẫn không có dấu hiệu giảm xuống.

Trong khi đó Tổng thống mới của Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad cho biết vẫn sẽ tiếp tục các chương trình hạt nhân của Iran đồng thời cho biết sẽ chẩn chính lại bộ máy "dầu" của đất nước này. Đầu tiên có thể là sẽ đóng cửa các công ty nước ngoài, một động thái có thể sẽ phá vỡ quá trình cung cấp dầu của thành viên sản xuất dầu lớn thứ 2 trong khối OPEC.

Đ.K.L (Theo BBC NEWS)

Giá dầu giảm mạnh xuống 57,26 USD/thùng
10:37' 30/06/2005 (GMT+7)

Giá dầu đã giảm xuống gần 1 USD/thùng chiều qua (29/6) sau khi Mỹ công bố số liệu định kỳ cho thấy việc tăng nguồn cung xăng dầu và khí đốt trong nước.

Soạn: AM 463670 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Giá dầu giảm sau khi Mỹ tăng nguồn cung xăng dầu và khí đốt trong nước.

Cụ thể, dầu thô nhẹ giao tháng 8 đã giảm 94 cent xuống còn 57,26 USD/thùng trên thị trường giao dịch dầu mỏ New York chiều tối qua (29/6). Như vậy, giá đã giảm được 3 USD/thùng so với 3 ngày trước đây, khi mức dầu nằm trên 60 USD/thùng.

Giá dầu trên 60 USD/thùng sẽ gây ra điều gì?
Nhiều thập kỷ qua, giá dầu thường tăng theo chu kỳ mang tính truyền thống, nhưng nay, diễn biến giá dầu rất phức tạp và khó dự đoán...

Nguyên nhân chính làm giá dầu giảm nhiệt là việc Mỹ công bố số liệu định kỳ cho thấy việc tăng nguồn cung đối với xăng dầu và khí đốt trong nước. Trong bản báo cáo hàng tuần vừa công bố, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết các kho dự trữ dầu đã tăng 8% so với mức cùng kỳ năm ngoái, đạt 328,5 triệu thùng.

Ngoài ra các nhà máy lọc dầu nước này cũng đã tích cực tăng công suất trong mấy ngày qua. Có nhà máy đã hoạt động tới 96,3% trong khi trước đó thường chỉ từ 94,8% trở xuống. Do vậy, dự trữ xăng dầu của Mỹ đã tăng thêm 300.000 thùng, đạt 216,2 triệu thùng, vượt mức cùng kỳ năm ngoái 4%.

Như vậy, giá dầu đã hạ mạnh sau mấy ngày liên tiếp lập kỷ lục mới, thậm chí vượt mức 60 USD/thùng. Lo ngại của đa số hãng buôn rằng các nhà sản xuất khó đáp ứng nổi nhu cầu dự báo tăng vọt trong nửa cuối năm nay về xăng dầu, khí đốt và gas đã tạm thời có lời giải đáp.

  • Nhật Vy - (Theo AP, DowJones Newswires)



Giá xăng dầu sẽ tăng khi áp dụng biên độ giá
(VietNamNet) - Chính phủ có thể sẽ cho phép các DN căn cứ vào giá định hướng hiện tại để mở biên độ 10% với xăng và 5% với giá dầu.


Giá dầu vượt mức 60 USD/thùng
Giá dầu lên mức 60,45 USD/thùng và các nhà buôn dầu khẳng định giá sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.


Giá dầu tăng trở lại do căng thẳng nguồn cung
Giá dầu lên mức 59,70 USD/thùng trên thị trường New York. Như vậy, giá đã tăng tới 57% so với mức cùng kỳ năm ngoái

0 Comments:

Post a Comment

<< Home