Tuesday, July 12, 2005

Biên giới Tây Nam: Buôn lậu xăng dầu vẫn tiếp tục gia tăng


Một tàu đánh cá đang vào cửa biển Pháo Đài (Kiên Giang) để lấy xăng đưa ra bán trên biển - Ảnh: H.T.D.
TT (Kiên Giang) - Mặc dù trong các ngày qua giá xăng dầu đã tăng, chính quyền các địa phương cũng liên tiếp đưa ra một số biện pháp ngăn chặn nhưng nạn buôn lậu xăng dầu qua biên giới Tây Nam vẫn diễn ra phức tạp.

Có mặt ở xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) vào sáng 11-7, phóng viên Tuổi Trẻ ghi nhận hàng chục cửu vạn tiếp tục vận chuyển xăng dầu bằng xe đạp, Honda xuống điểm tập kết bến Xuồng. Tại khu vực này đã có các xuồng chờ sẵn để đưa xăng dầu lậu sang Campuchia.

Tại cửa biển Pháo Đài - ngay trung tâm thị xã Hà Tiên - nhiều xe (dạng xe đông lạnh) được chất đầy xăng bên trong chạy đến các bãi rồi chuyển lên tàu đánh cá đưa ra bán trên biển. Tình hình ở tuyến vành đai biên giới huyện Kiên Lương cũng sôi động không kém, xăng dầu vẫn được bơm vào can và đưa xuống ghe để chuyển qua biên giới.

Theo một quan chức ở hải quan cửa khẩu Xà Xía, thị xã Hà Tiên, dù Nhà nước đã tăng giá xăng dầu nhưng chênh lệch giá xăng dầu giữa Việt Nam và Campuchia vẫn còn khá lớn. Tại Lục Sơn, Kampôt - giáp ranh với Hà Tiên - giá xăng chênh lệch khoảng 2.000đ/lít, nếu vào sâu trong nội địa Campuchia thì chênh lệch sẽ từ 3.500-4.000đ/lít.

H.T.DŨNG

0 Comments:

Post a Comment

<< Home