Wednesday, August 17, 2005

Cả nước Hàn Quốc tắt đèn để tiết kiệm điện


10:55' 17/08/2005 (GMT+7)

Vào 8h20 tối ngày 22/8, tất cả các gia đình, công sở, nhà máy trên toàn Hàn Quốc sẽ tắt đèn trong vòng 2phút để hưởng ứng ngày Tiết kiệm năng lượng.

Soạn: AM 518577 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Seoul sáng rực trong đêm.

Lời kêu gọi trên do Mạng lưới Năng lượng, một tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc đưa ra. Chương trình này được chính quyền Seoul và Bộ Môi trường Hàn Quốc tài trợ.

Song song với lễ tắt đèn, một buổi hoà nhạc sẽ được tổ chức. Tuy nhiên, năng lượng dành để thắp sáng sự kiện này sẽ là các pin mặt trời được xạc trước và đạp xe lấy điện.

Trong thời gian qua, nhiều quốc gia châu Á đã đưa ra hàng loạt các biện pháp tiết kiệm năng lượng khi giá dầu và nhu cầu sử dụng của người dân ngày càng tăng.

Tại Nhật, chính phủ Thủ tướng Koizumi đã đề xuất các viên chức hạn chế đeo cà vạt để có cảm giác thoáng mát, nhằm giảm bớt nhu cầu sử dụng điều hoà nhiệt độ tại công sở, góp phần giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, tiết kiệm ngân sách.

Ở Trung Quốc, chính quyền thành phố Thượng Hải đã quyết định áp dụng chế độ cắt điện luân phiên để góp phần giải quyết nạn thiếu điện. Ngoài ra, ở các thành phố lớn khác, chính phủ nước này cũng quy định nhiệt độ tối thiểu cho máy điều hoà tại các toà nhà chính phủ, văn phòng, khách sạn và những tụ điểm giải trí.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, Korean Global)

Tin liên quan:
Châu Á nên ngoại giao năng lượng
Cuộc chiến tranh lạnh năng lượng

0 Comments:

Post a Comment

<< Home