Monday, October 10, 2005

Hạ thủy giàn khoan đầu giếng dầu Ruby B



[06/10/2005]

Sáng 30/9, tại cảng Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí, Công ty Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí (PTSC) đã tổ chức lễ hạ thủy giàn đầu giếng Ruby B (WHP-RBDP-B). Đến dự có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng và đại diện một số bộ, ngành Trung ương, Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu...

Giàn đầu giếng Ruby B là giàn khai thác tự động không người ở, có 4 chân đế ở độ sâu khoảng 50 m, 12 miệng giếng, 1 sàn chân đế và phần thượng tầng Topsides có sân đậu cho máy bay trực thăng.

Trên giàn có lắp đặt nhiều máy móc hiện đại của công nghệ khai thác dầu khí như: các hệ thống điều khiển tự động quá trình khai thác, hệ thống đìều khiển bằng thủy lực, hệ thống máy phát điện (diesel và tua bin khí), hệ thống xử lý dầu, nước, hóa chất, hệ thống thông tin liên lạc... với tổng trọng lượng hơn 1.140 tấn. Giàn Ruby B do cán bộ, kỹ sư, công nhân viên Công ty PTSC thực hiện trong hơn 10 tháng với 800.000 giờ làm việc an tòan, tổng trị giá 18 triệu USD. Giàn đã được chủ đầu tư Petronas và cơ quan đăng kiểm giám định quốc tế Germanischer Lloyd đánh giá cao.

Việc hoàn thành chế tạo, lắp đặt và hạ thủy giàn đầu giếng Ruby B là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong dự án phát triển tổng thể mỏ Ruby. Giàn hoàn thành với những công nghệ phức tạp, đáp ứng đúng tiến độ, kỹ thuật và chất lượng đã khẳng định khả năng của công ty và đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ thuật, kỹ sư và công nhân của công ty trong lĩnh vực xây lắp công trình dầu khí. Công trình cũng khẳng định, công ty có đầy đủ năng lực cần thiết để thực hiện và hoàn thành việc chế tạo các công trình dầu khí. Công trình hoàn thành còn góp phần vào việc duy trì sản lượng khai thác dầu thô ổn định của Công ty Petronas và của ngành dầu khí Việt Nam trong năm 2005 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng đã chúc mừng và đánh giá cao các cán bộ, kỹ sư, công nhân công ty trong việc chế tạo, lắp đặt và hạ thủy giàn công nghệ Ruby B. Phó Thủ tướng nêu rõ, quyết tâm của Chính phủ là xây dựng ngành dầu khí nước ta mạnh như một số nước bạn và chủ trương nâng cao tỷ trọng dịch vụ dầu khí. Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn cán bộ kỹ sư công ty cần nỗ lực hơn nữa, bằng mọi cố gắng để chuyển từ làm thuê trong lắp ráp, thi công sang tự chế tạo, thiết kế, thi công và vận hành; làm chủ khoa học kỹ thuật và làm chủ công trình. Từ công trình này, Phó Thủ tướng cũng hy vọng công ty sẽ chế tạo các nhà giàn trên các đảo để góp phần cùng các lực lượng vũ trang làm chủ vùng biển của mình. Phó Thủ tướng đã cắt băng hạ thủy và đi thăm công trình giàn đầu Ruby B

Sau khi dự lễ khánh thành giàn đầu giếng Ruby B, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng đã đi thăm Trường Công nhân kỹ thuật dầu khí, Xí nghiệp liên doanh VietsovPetro, cảng LPG, nhà máy Đạm Phú Mỹ và Kho cảng Thị Vải.

(Theo MONREnet)


Cập nhật thông tin: CIRENet
® Ghi rõ nguồn tin "CIRENet" khi phát hành lại thông tin này.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home